Chợ thông tin Đồng hồ Việt Nam banner

Trở lại   Chợ thông tin Đồng hồ Việt Nam > GÓC ĐỒNG HỒ > Các thương hiệu đồng hồ > Đồng hồ PATEK PHILIPPE

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 21-09-2012, 01:57 PM
ptsc.hcm ptsc.hcm đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 1
Mặc định Quí phái Patek Philippe

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com




Patek Philippe Calatrava

Nếu Rolex đại diện cho sự hào nhoáng và sành điệu, Omega mang đến chất thể thao thì đồng hồ Patek Philippe lại biểu trưng cho vẻ sang trọng và quý tộc.
Ra đời cách đây hơn 70 năm, Calatrava nay đã trở nên rất nổi tiếng trong số các bộ sưu tập của hãng sản xuất Patek Philippe, dù trông bề ngoài có vẻ cổ điển. Hiện nay, dòng sản phẩm Calatrava đã được nhân rộng ra thành rất nhiều kiểu dáng khác nhau, nhưng quan trọng hơn cả là mỗi sản phẩm đều thể hiện được nét độc đáo riêng lâu đời của Calatrava. Đó chính là một phong cách tao nhã, ngay từ bản thân sản phẩm. Tao nhã, một cụm từ có thể được hiểu là cách thể hiện một sự kết tinh từ hai tính cách: giản dị và thanh tú. Giản dị nhưng không kém phần sang trọng.
Điều đặc biệt là mỗi một sản phẩm đồng hồ của Patek Philippe đều được đặt chữ số thay cho những tên gọi như thường thấy ở các sản phẩm khác. Theo tìm hiểu của Cẩm Nang Tiêu dùng, trong bộ sưu tập đa dạng của Calatrava, dòng sản phẩm 3998, vốn đã có mặt trên thị trường từ năm 1997, được xem là tiêu biểu nhất. Đây là sự tái hiện từ một kiểu dáng của thập niên 50, với mặt kính tròn, mà theo lời của hãng, đó là một “tinh hoa của sự giản dị”.
Phần vỏ của 3998 được làm bằng chất liệu vàng hoặc bạch kim, tùy theo đời. Mặt số có đường kính 34mm (không tính nút lên dây cót) và có màu trắng đục hoặc đen tùy theo màu của vỏ là sậm hay lợt. Dây đeo của 3998 được làm bằng da cá sấu châu Mỹ với phần khoá cài cũng được làm bằng vàng hoặc bạch kim tương xứng với chất liệu của vỏ. Khoá cài cũng có thể được khắc hình thập tự Calatrava. Đây là một biểu tượng khắc trên các huân chương dành cho các kỵ sĩ Tây Ban Nha vào thế kỷ XII, huân chương Calatrava. Hình thập tự Calatrava này đã được Patek Philippe chọn làm biểu tượng của hãng ngay từ ngày thành lập (năm 1839).
3998 có những đặc điểm sau: phần máy cơ học có tổng cộng hơn 220 chi tiết khác nhau, trong đó có 30 viên hồng ngọc. Chi tiết chính của phần máy là con lắc Gyromax, một linh kiện độc quyền đã được bảo chứng từ hai bằng sáng chế của Patek Philippe: bằng sáng chế số 261 431 đăng ký ngày 15/5/1949 và bằng sáng chế số 280 067 ngày 31/12/1951. Con lắc này hoạt động với tần số là 21.600 dao động trong một giờ.
Một đặc điểm nữa là tất cả các số liệu và chi tiết kỹ thuật của đồng hồ đều được thể hiện ở mặt trong của vỏ chứ không in bên ngoài. Phần đáy vỏ của đồng hồ nhẵn bóng, không có một dòng chữ hay số nào được khắc lên đó, bởi lẽ triết lý của Patek Philippe là “không phô trương”.
Tinh hoa của trường phái cổ điển
Bộ sưu tập đồng hồ Calatrava ra đời năm 1932, tức gần 100 năm sau khi hãng Patek Philippe được thành lập. Bộ sưu tập này được xem như là một “tinh hoa của trường phái cổ điển”, bởi đã thể hiện được rõ nét một phong cách đơn giản nhưng hoàn mỹ. Hiện nay, Calatrava vẫn còn đang chiếm giữ ngôi đầu bảng trong danh sách các bộ sưu tập của Patek Philippe nhiều kiểu dáng khác nhau dành cho cả nam lẫn nữ. Nếu như những kiểu dáng đầu tiên đã được thiết kế với mặt số có đường kính 34mm thì hiện nay, Calatrava đã quyết định gợi lại hình ảnh của thập niên 40 bằng những kiểu dáng có mặt số lớn hơn với đường kính 37mm. Từ thế hệ này sang thế hệ khác, qua nhiều kiểu dáng khác nhau, với nhiều cách tân về mẫu mã, Calatrava của Patek Philippe vẫn không nao núng trước áp lực khắc nghiệt của thị trường thời trang thế giới, vẫn theo đuổi, và bảo tồn một cách hoàn hảo trong các sản phẩm của mình những đặc trưng riêng.
Việt Báo (Theo-Ngoisao)
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Xây dựng bởi SangNhuong.com
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.