PDA

View Full Version : Sang trọng Jules Audemars


caonguyen1
10-09-2012, 02:16 PM
Bộ sưu tập Jules Audemars gồm nhiều kiểu đồng hồ có cấu trúc rất phức tạp, có loại được thiết kế có cả các chỉ số về phương trình thời gian. Song, với dòng sản phẩm "cực mỏng" này, hãng Audemars Piguet đang quay về với trường phái cổ điển nổi tiếng: cả về kiểu dáng và cấu tạo chi tiết máy.


http://www2.vietbao.vn/images/vivavietnam5/Sanh_Dieu/50730961_dong.jpg
Đồng hồ Jules Audemars "cực mỏng", với phần vỏ có đường kính 39mm, tính cả nút lên dây cót, được làm bằng vàng 19 carat, thể hiện một sự giản dị tuyệt đối. Phần mặt bằng kính sapphir rất mỏng và được xử lý chống phản chiếu ánh sáng. Duy chỉ có một nét "chấm phá" nằm ở mặt đáy là một "cửa sổ" làm lộ rõ số kiểu dáng mới 2049, với phần máy lên dây bằng tay. Chung quanh cửa sổ có khắc số tham chiếu của đồng hồ và dòng chữ Jules Audemars.
Phần vỏ đồng hồ càng tăng thêm tính đơn giản bởi mặt đồng hồ màu trắng bạc, có hai kim giờ và kim phút hình mũi lao và được làm bằng vàng. Về phần thể hiện số giờ, chúng ta thấy có 4 chữ số La Mã (III, VI, IX và XII), còn lại chỉ là những vạch thon dài rất giản dị. Dây đeo màu đen làm từ da cá sấu. Phần khoá cài cũng bằng vàng 19, trên đó có khắc logo Audemars Piguet.
Cũng cần nói thêm rằng kiểu dáng 2049 này là một sự cải tiến từ kiểu dáng nổi tiếng 2003 của năm 1946. Thời đó, đây là chiếc đồng hồ đeo tay lên dây bằng tay "mỏng nhất" - chỉ dày 1,64 mm. Kỷ lục mỏng nhất cũng là đặc điểm của Audemars Piguet, khi hãng thành công với chiếc đồng hồ đeo tay dành cho nữ có độ dày 2,36mm sản xuất năm 1960.
Năm 1970, Audemars Piguet đã tung ra loại đồng hồ lên dây tự động "mỏng nhất thế giới": 3,05mm. Tám năm sau đó, năm 1978, xuất hiện thêm một kiểu dáng mỏng khác có độ dày là 3,95mm. Loại này có chế độ hoạt động hoàn toàn tự động và vĩnh cửu.
Hiện nay, cùng với những tính chất hoàn hảo về mặt cơ học và những đường nét thiết kế mang tính cổ điển và giản đơn đặc trưng như từ bao lâu nay, các sản phẩm thuộc bộ sưu tập Jules Audemars "cực mỏng" cũng đã được hãng Audemars Piguet thiết kế bằng chất liệu vàng 19 với dây đeo vẫn được làm từ da cá sấu. Giá 11.980 euro - khoảng 239 triệu đồng.
Đằng sau cái tên Jules Audemars, đồng sáng lập viên của hãng Audemars Piguet vào năm 1875 khi ở tuổi 24 cùng với Edward Piguet, là một bộ sưu tập quy tụ vài kiểu đồng hồ sang trọng nhất của hãng này. Chính những đường nét mang tính "lịch sử" trong từng chi tiết của sản phẩm đã giúp tôn vinh thêm giá trị truyền thống, sự khéo léo và tài năng của những bậc thầy về kỹ nghệ sản xuất đồng hồ: Các thế hệ con người đã nối tiếp nhau qua thời gian trong các dãy nhà xưởng của hãng kể từ ngày thành lập.
http://www2.vietbao.vn/images/vivavietnam5/Sanh_Dieu/50730961_dong3.jpg

Giản dị nhưng đầy sang trọng. Đặc biệt chú ý là kiểu dáng mới nhất của bộ sưu tập Jules Audemars được giới thiệu tại hội chợ Bâle (Thụy Sĩ) vào tháng 4 vừa qua. Theo tìm hiểu của Cẩm Nang Tiêu Dùng, đây là một sản phẩm có thể gọi là "cực kỳ kiểu cách": cùng trên một mặt kính, chúng ta có thể xem được các chu kỳ của mặt trăng, ngày, tháng, các năm nhuận, giờ mặt trời lặn, mọc và cuối cùng là phương trình thời gian.
Hãng Jules Audemars luôn biết kết hợp một cách hài hoà giữa nét tao nhã và sự giản dị với việc cho ra đời các kiểu dáng cổ điển, như dòng sản phẩm "cực mỏng" và cả kiểu dáng 3120 có chế độ hoạt động tự động. Hai dòng sản phẩm này chỉ khác nhau ở phần ruột, bên ngoài hoàn toàn giống nhau. Chỉ có hai chi tiết bổ sung khác nhau là mặt lịch và kim giây. Do đó, cùng với sự cầu kỳ phức tạp về cấu trúc các chi tiết cơ học, sự tinh tế của các sản phẩm đồng hồ Audemars Piguet nằm ở chỗ luôn thể hiện được các đường nét tao nhã và sang trọng.