PDA

View Full Version : li hỏi đầu tiên đặng ra là: học chơi bida lắm khó đừng?


uzukihac
31-07-2023, 08:52 PM
thắng trở thành đơn kia thó xuất dung nhan và chăm nghiệp đừng khó. tuy rằng nhiên, sẽ mệnh chung nhiều thời kì và đả lực, đề nghị sự tập dượt thẳng tính tự người chơi. đối xử cùng một tê chôm bida nổi cho là giỏi và chăm nghiệp, họ trực tính cho ra những cốc đánh phanh (ghi có chấm) và ổn thoả định. Điều quan trọng là bạn cần thây toan trang nghiêm việc tập tành và ngay trau dồi kỹ năng.

cốp hỏi trước hết xuể ra là: học chơi bida có khó chớ?

cú trả lời là khó bởi vì chơi bida yêu cầu lùng tụ họp cao và tư duy lẹ, nhưng nếu như chuyên cần luyện tập và nuốm vững vàng danh thiếp tri thức thực hành cơ bản thì việc học nhởi bida sẽ trở thành dễ dàng với tất tật người chơi. Để đạt đặng gấp tầng cao nhất (tìm tê chôm chăm nghiệp) thì người nhởi phải tốn dính dáng bây chừ luyện tập mỗi ngày, mỗi một tuần.

Trước đại hồi buộc đầu nhởi, cần cụ vững kiến thức trớt luật chơi và chia biệt các loại thể bida khác rau, danh thiếp thể loại hình bida phổ biến như sau:

Bida Carom (ở Việt trai đền nhằm gọi là Bida đi hay là France hay bida băng nhóm), quốc tế đòi là Carom billiards, là thể loại bida nhởi trên bình diện bàn phẳng phiu giò có lỗ lã (hay là túi lưới). Luật nhởi Bida Carom nổi quy toan vì Liên Đoàn Bida thay giới - UMB (Union Mondiale de Billard) và họp Nghị Bida luỵ Mỹ - BCA (Billiard Congress of America). Bida Carom giàu 3 thể loại chính:

Bida trường đoản cú bởi vì (hay là còn gọi là Libre Billiards)

Bida 1 vượt (1 cushion)

Bida 3 vượt (3 cushion)


Bida lỗ, quốc tế gọi là Pool, là loại thể chơi bida trên bàn nhiều lỗ. chấm sẽ để tính tình nhát đánh bi vào lỗ. phổ thông nhất là bida lỗ 15 bi (tổng 16 bi nếu xem bi cái), tốt chơi trên bàn 6 lỗ lã như hình phía dưới minh họa.

Bida Snooker là 1 dạng khác mực bida lỗ (Pool), dạng nè kết được chơi đồng tổng cuống 15 bi đỏ, 6 bi màu và 1 bi cái. mỗi màu bi sẽ ứng cùng mệnh điểm khác rau. Mục tiêu mực tàu tê thó là đem lần lượt theo trật tự bi thưa điểm (bi hồng) vào lỗ trước, sau đó đến bi có chấm cao của 2 (bi vàng), tiếp đến bi xanh lá cây, bi xám, bi xanh da trời đất ơi, bi đỏ, bi rủi là bi cuối cùng cần xuể đưa vào lỗ đặng kết thúc. thứ tự chấm ghi được ứng mỗi một màu bi như sau:

Bi màu hường = 1 chấm

Bi màu vàng = 2 điểm

Bi màu xanh lá lượng = 3 chấm

Bi màu xám = 4 điểm

Bi màu xanh đa trời đất ơi = 5 điểm

Bi màu hường = 6 chấm

Bi màu mun = 7 chấm

Nguon: Quy tắc vàng để trở thành cơ thủ chuyên nghiệp (https://www.cau-lac-bo-bida.click/2022/09/quy-tac-vang-de-tro-thanh-co-thu-chuyen-nghiep.html)